เที่ยวสวนผึ้ง 2 วัน 1 คืน สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

วันนี้เราไม่ได้ไปที่ไหนไกลนัก เพราะเราเดินทางออกจากรุงเทพเพียงแค่ประมาณ 200 กิโลเมตรเท่านั้น วันนี้ผมจะพาทุกท่านเดินทางมาเที่ยว สวนผึ้ง ณ. จังหวัดราชบุรี ที่ซึ่งมีการกล่าวว่างดงามมากจนถูกเรียกว่า สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทยเลยทีเดียว โดยมีลักษณะเด่นที่ความเย็นสบาย (ต้องมาเที่ยวหน้าหนาว) ห่างไกลตัวเมือง และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรายล้อมเป็นจำนวนมาก
8.00 น. ออกเดินทางจากกรุงเทพ โดยใช้ถนนเส้นพุทธมณฑล ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ ขับรถยาวๆ ผ่านตัวเมืองนครปฐมและองค์พระปฐมเจดีย์ ก็เลยต้องขอแวะเข้ากราบนมัสการองค์พระกันก่อน ซึ่งเป็นสถานที่ควรเคารพบูชาและขอพรให้เดินทางครั้งนี้พบเจอแต่เรื่องดีๆ พร้อมกับถ่ายภาพที่ระลึกกับองค์พระเจดีย์ขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งสามารถมองเห็นตั้งแต่ขับรถอยู่บนถนนเพชรเกษม
11.00 น. แวะทานอาหารเขาแก่นจันทร์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะของชาวราชบุรี และมีร้านอาหารมากมายบริเวณตีนเขาโดยรอบ และยิ่งกว่านั้นคุณสามารถขับรถขึ้นไปบนภูเขาซึ่งได้มีการจัดสถานที่ชมวิวเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ และมองลงไปยังตัวเมืองราชบุรี โดยคุณสามารถมองวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองราชบุรีได้เกือบทั้งหมดจากจุดนี้
13.00 น. เดินทางมาถึงจุดมุ่งหมายแต่เนื่องจากอากาศเมืองไทย ที่ร้อนแทบละลาย ทำให้ผมหาสถานที่พักและอาบน้ำคลายเหนื่อย ก่อนจะออกไปรับความสวยงามของสวนผึ้ง โดยมีรีสอร์ทให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ เรียงตามถนนเกือบตลอดทั้งเส้นทาง ทั้งแบบที่คนนิยมกันมากซึ่งมีความหรูหราเรียกว่าจะที่สุดของสวนผึ้งก็ว่าได้กับ สวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท หากใครชอบแบบบ้านๆ ก็แนะนำ วิลล่า ทัสคานี คันทรี หรืออยากได้แบบราคากลางๆ ผมแนะนำ ไฮซีน รีสอร์ท สวนผึ้ง
15.00 น. แดดยังไม่ค่อยร่มเท่าไหร่แต่ใจมันเรียกร้อง ขอออกจากห้องไปยังที่อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งน่าจะเย็นสบาย กับน้ำตกเก้าโจน ที่แห่งนี้จะเสียค่าเข้า จักรยานยนต์ 10 บาท รถยนต์เล็ก 20 บาท และถือว่าโชคดีมากที่ผมมาตั้งแต่บ่ายสาม เพราะที่นี่จะปิดเวลา 16.30 น. น้ำตกแห่งนี้มีความสวยงามมากครับ เพราะจะเหมือนเป็นชั้นให้เราเดินขึ้นไปบนเขาโดยมีทั้งหมด 9 ชั้น สูงมากทีเดียวผมขึ้นไปได้แค่สามชั้นก็แทบตายแล้วครับ ใครจะขึ้นให้ครบเก้าชั้นแนะนำให้มากันแต่เช้า ก่อนกลับผมแวะหาอะไรทานตามร้านที่มีบริการมากมายตรงทางขึ้น (555 ไปที่ไหนกินที่นั่น กินทุกที่จริงๆ)
16.00 น. อากาศเริ่มร้อนน้อยลงและคงได้เวลาสักทีกับสถานที่ขึ้นชื่อของจุดมุ่งหมายในครั้งนี้ เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม สถานที่โล่งกว้างพืนหญ้าเขียวขจีและมีแกะจำนวนมากที่เราสามารถให้อาหาร หรือถ่ายรูปได้ตามต้องการ ถือว่าจุดนี้เป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับคนที่มาเที่ยวสวนผึ้ง โดยที่นี่จะเปิดเวลา 10:00-18:00 น. สำหรับวันจันทร์ – ศุกร์ และเวลา 8:30-18:30 น.สำหรับเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยมีค่าเข้า ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็กต่ำกว่า 120 ซม. 20 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นอีกมากมายเช่น ยิงธนู ขี่ม้า เกมส์ทุบแกะลงถัง ปาลูกโป่ง และ ชิงช้าสวรรค์ เที่ยวกันได้จุใจเลยครับ
วันต่อมา
6.00 ตื่นแต่เช้ามารับอากาศเย็นๆ ของรีสอร์ทและหากาแฟร้อนๆ หอมๆทาน ช่างเป็นอะไรที่สุดแสนจะมีความสุข จากนั้นทานอาหารเช้าของที่พักและเตรียมตัวเดินทางกลับ
11.00 น. แวะบ้านเทียนหอมระหว่างขากลับ ถือว่าเป็นสถานที่อีกแห่งสำหรับคนที่มาเที่ยวสวนผึ้งเลยก็ว่าได้ ที่แห่งนี้เป็นที่รวบรวมผลงานศิลปะเทียนกลิ่นหอมในรูปแบบต่างๆ สีสันสดใส สวยงามมากมาย อีกทั้งยังมีความโรแมนติกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในยังตกแต่งด้วยของเก่าสะสมหายาก ภาชนะสังกะสี ตะเกียงโบราณ ของเล่นเก่า และยังมีของที่ระลึกมากมายพร้อมให้คุณจับจองเป็นเจ้าของสำหรับเป็นหนึ่งในตัวแทนความทรงจำของการมาเที่ยวสวนผึ้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *